Saturday, April 21, 2007

อีสเตอร์ แอนด์ สงกรานต์ ณ ดาวน์ อันเดอร์ ตอนที่1

ห่างหายไปนานกับการอัพเดทบล็อคกุของเรา เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา มีกิจกรรมเยอะแยะมากมาย เริ่มจาก ต้นเดือน ก็ได้มีโอกาสได้เดินทางกลับบ้านไปหาท่านพ่อ ท่านแม่ ท่านพี่ ท่านน้อง และ ท่านหลานสุดที่ร๊าก โอ้ และยังมีท่านญาติๆอีกมากมายที่มีโอกาสได้เจอกันเนื่องจาก วันไหว้อากง หลังจากไปอยู่บ้านได้ไม่กี่วัน เล่นกับน้องธีร์ยังไม่จุใจ ก็ต้องแพ็คกระเป๋าครั้งใหม่ กลับมาที่เมลเบิร์นอีกครั้ง

หลังจากที่กลับมาเมลเบิร์นได้หนึ่งคืน ก็มีเพื่อนๆ มารวมตัวกันที่เมลเบิร์นตามที่นัดหมาย มีโอตะ และพี่อร ที่บินมาจากซิดนีย์ น้องแน้ชและปุ๊ ที่มาจากเมืองไทย มาเยี่ยมเยียน เมืองเมลเบิร์น และ เยี่ยมเยียน ประชาชนคนไทยที่มาทำงาน ณ เมลเบิร์นไปด้วยในตัว ถือเป็น bundle product ทำไมถึงมาช่วงนี้น่ะเหรอ ... คำตอบง่ายมาก เนื่องจากที่เมลเบิร์นมีวันหยุดยาวเพราะเทศกาล อีสเตอร์ (เป็นเทศกาลที่มีช็อคโกแลตกระต่ายเยอะมากๆ) และที่เมืองไทยเป็นช่วงสงกรานต์

วันแรกที่มารวมตัวกัน จำได้ว่า เป็นวันที่ 6 เมษายน เรากะกันว่า วันนี้จะเป็นวันสบายๆ ทำกับข้าวเย็นกินกันที่บ้านหมี เนื่องจาก ข้าวเช้าและข้าวเที่ยง ต่างคนก็ต่างตัวใครตัวมันแล้ว โอเค ทำกับข้าวเย็น งั้นก็ต้องหาเสบียงกรัง ตอนแรกว่าจะไป Queen Victoria Market ตลาดของสดตลาดใหญ่ในเมือง (ถ้ามีโอกาส ไว้จะไปถ่ายรูปมาPost ให้ดูกัน) แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวัน Good Friday Queen Vic เลยถือโอกาสปิดตลาดพักผ่อน ... เอ๊า ไม่เป็นไร Queen Vic ปิด ไปซื้อซุปเปอร์ก็ได้ แต่เชื่อมั้ย ร้านเกือบทุกร้านในเมลเบิร์นปิดหมด ขนาด supermarket ใหญ่ๆ อย่าง safeway ยังขออนุญาตปิดกะเค้าด้วย จนต้องนึกไปถึงร้านขายของคนเอเชียเช่น ร้านจีน รับรองไม่ปิดชัวร์ ก็อ่ะนะ อย่างที่รู้ๆกัน คนจีน เปิดร้านเช้า ปิดร้านดึก และไม่ค่อยหยุด ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... วันนั้นเราก็เลยไปซื้อของที่ ร้านแถว Richmond กันแทน เป็นร้านขายของเอเชียค่อนข้างใหญ่ และย่านนั้นเปิดกันหลายร้าน เราทั้งหลายก็เลยไปจับจ่ายของสด มาติดบ้านและทำกินกัน อิ่มอร่อยไปอีกหนึ่งมื้อเย็น ด้วยฝีมือของเก่งที่มาแสดงฝีมือ ย่างเนื้อ ย่างไก่ และทุกอย่างที่เป็นปิ้งย่าง
ส่วนเตย (คนขวามือ) ก็มาแสดงฝีมือทำอาหารอิตาเลี่ยนหลายรายการ เป็นที่ถูกอกถูกใจคนกินเป็นยิ่งนัก
แต่ไม่ถูกใจคนเก็บกวาดเป็นอย่างมาก อิ อิ อิ อันนี้ต้องไปถามคนเก็บกวาดเอาเองว่าทำไมถึงไม่ถูกใจ
และแล้วก็ขอจบตอนที่ 1 เพียงเท่านี้ เนื่องจากหมดวันกิจกรรมวันแรกแล้ว ไว้ไปอ่านตอนสองต่อนะ

2 comments:

pu said...

ขอป่าวประกาศ โพทะนา ไอ้คุณเตยซึ่งมีลีลาการทำอาหารเฉียบขาดมาก โยนพริกไทยดำ โรสแมรี่ ได้เด็ดขาดบาดใจสาวๆยิ่งนัก

ตอนกลางคืนก็ กรี๊ดดดด เตยจ๋า... u r da best!!!

พอเช้ามา ทั้งพริกไทยดำ โรสแมรี่และอื่นๆ เกลื่อนเต็มหัวเตาและพื้นครัว มันก็เลยกลายเป็น ไอ้...เตย ไปในบัดดล ฮึ่ม!!! เช็ดแทบตายกว่าจะหมด

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ