Sunday, April 22, 2007

อีสเตอร์ แอนด์ สงกรานต์ ณ ดาวน์ อันเดอร์ ตอนสุดท้าย

และแล้ววันหยุดช่วงอีสเตอร์ก็ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว โอตะก็ต้องเดินทางกลับไปทำงานที่ซิดนีย์ ชาวคณะที่เหลือก็ต้องเริ่มวันอังคารด้วยการไปทำงาน ยกเว้น ทีมผู้มาเยือนเท่านั้นที่ไม่ต้องไปทำงานเป็นที่น่าอิจฉาเอามั่กๆ ดังนั้น ปุ๊ (aka นายแม่) กะน้องแก้ว สองสาวนี้ก็ได้ย้ายนิวาสถานอันใหญ่โตจากบ้านหมียักษ์มาอยู่ห้องเล็กๆของบีตั้งแต่วันจันทร์บ่ายๆ เพื่อให้สะดวกกับการออกไปช็อปปิ้งในตัวเมือง โดยมีโอตะเอารถมาส่งก่อนที่โอตะจะแยกย้ายไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน

เมื่อวันอังคารมาถึง บีต้องออกไปทำงานตั้งแต่เก้าโมงเช้า วันนั้นเรานัดแนะกันว่าจะไปกินข้าวเที่ยงที่ร้าน rose garden ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนจานโต ราคาไม่แพง และ รสชาติดีระดับหนึ่ง จะเห็นได้จากร้านจีนร้านข้างๆ ถึงแม้ว่า จะใหญ่โตกว่า แต่ก็หามีลูกค้าเข้าร้านไม่ ผิดกับร้าน rose garden ที่ตอนเที่ยงๆมักจะมีคนรอล้นออกมานอกร้าน อาหารที่อร่อยที่เคยกินคือ spicy chicken wing, BBQ pork omelette, honey black pepper beef กินเสร็จบีก็กลับไปทำงานต่อ เท่าที่รู้ สองสาว แน้ชกะปุ๊ ก็เดินเล่นอยู่ที่ Queen Victoria จับจ่ายซื้ออาหารสดเข้าบ้าน และ ซื้อกล่องถาดเป็นจำนวนหนึ่ง มาช่วยจัดห้องของบีให้รกน้อยลง เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น (-/\-) ก็ขอขอบคุณมากค๊าบ มาในโอกาสนี้เลย

ระหว่างที่เพื่อนๆมาอยู่ด้วย นายแม่ก็ได้แสดงฝีมือทำอาหาร ทั้ง brunch และ อาหารเย็นให้รับประทานกันหลายมื้อเลยทีเดียว อาหารก็หลากหลายแนว มีทั้งฝรั่ง อิตาเลียน และอาหารไทย ดูรูปกันเลยดีกว่าว่าอาหารหน้าตาดีเพียงไร


นอกจากอาหารจะหน้าตาดีอย่างที่เห็นแล้ว รสชาติก็ยังดีอีกด้วย ทำให้อาทิตย์นั้น บีอิ่มหมีพีมันเลยทีเดียว

และแล้วเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วหนึ่งอาทิตย์ วันศุกร์บีรีบเลิกงานกลับบ้าน เพราะนัดกันว่าจะไปเดินดูของ ikea ได้ของแต่งบ้านมาประมาณหนึ่ง เทียนวนิลา และเทียนขนมอีกสามชิ้น ชอบเทียนกลิ่นบราวนี่เอามากๆ เพราะว่า มันกลิ่นบราวนี่มากๆ สามารถดมกลิ่นเทียนแทนขนมแล้วอิ่มได้เลยทีเดียว (ประหยัดค่าอาหารเย็น อิ อิ อิ) พอจุดบราวนี่และวนิลาพร้อมกัน ประหนึ่งว่า กำลังกินไอติมวนิลากับขนมบราวนี่เลยทีเดียว ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า ...

ส่วนวันเสาร์ เราก็แพลนกันว่า จะไปเก็บแหล่งช็อปปิ้งสองแหล่ง แห่งแรกคือ Chapel Street และแห่งที่สอง แหล่ง Outlet ที่ Smith Street ช่วงเช้าเราไป Chapel Street กันก่อน แวะไป Praharn Market น้องแน้ชและปุ๊ก็ได้แมคคาเดเมียเม็ดโตติดมือกลับบ้าน พร้อมกับสตรอเบอรี่และกีวี พอเดินกันสักพักใหญ่ เราสามคนก็เริ่มหิว ก็เลยตัดสินใจกลับมาแถวไชน่าทาวน์ ไปกินติ่มซำที่ร้าน Shark Fin และเอาของกลับมาเก็บที่บ้านก่อนหนึ่งรอบ เพื่อให้สะดวกกับการไปเดินช็อปปิ้งรอบสอง ครึ่งบ่าย เราก็มุ่งหน้าไป Smith Street แหล่ง Outlet ก็มี Outlet เยอะพอสมควรแต่ส่วนมากมักจะเป็น Outlet ร้านกีฬาเช่น nike, adidas, converse มี quick silver, roxy และ billabong รวมๆกันอยู่ในร้านประปราย เดินจนเหนื่อยก็ได้เวลากลับ เนื่องจากคืนนั้น เรามีนัดปาร์ตี้ที่บ้านหมียักษ์อีกหนึ่งวัน

ในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่น้องแน้ชและปุ๊จะต้องเดินทางกลับเมืองไทย วันนี้ถือเป็นวันสบายๆ ตื่นสายๆ เดิน Queen Victoria Market เพื่อซื้อไส้กรอก เบคอน และน้องแน้ชพยายามหา lamb กลับบ้านแต่เนื่องจากเราสบายๆกันมากไปหน่อย ไปถึง ตลาดเนื้อสดก็เริ่มวาย เหลือเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน ร้านที่เปิดก็ไม่มีขาย lamb ที่อยากได้ เราก็เลยเดินเอาของมาเก็บที่บ้าน unload กันก่อนหนึ่งรอบ และออกเดินทางไปซื้อ Krispy Kreme และ ขนมที่ Safeway น้องแน้ชก็ได้ Lamb แบบที่อยากได้ ที่ Safeway สุดท้ายและท้ายสุด เราก็เดินทางกลับมาบ้าน เพื่อที่ทั้งสองจะได้เตรียมตัวแพ็คของที่ซื้อมาทั้งหมดกลับบ้าน ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... ช่วงที่แพ็คของอยู่นั้น ทั้งนายแม่และน้องแน้ช ดูมุ่งมั่นมากๆ ไม่มีใครคุยกะใคร ต่างคนต่างยัด เอ้ย ต่างคนต่างเก็บกันเป็นระวิง

จะว่าไป ช่วงอาทิตย์ที่มีเพื่อนๆมาอยู่บ้าน ก็สนุกดีเหมือนกันเนอะ ถึงแม้ว่าบางทีจะมีอิจฉาบ้างว่า เราต้องตื่นนอนอาบน้ำ ไปทำงาน ขณะที่เพื่อนต้องตื่นนอน อาบน้ำและไปเที่ยว แต่ก็ยังรู้สึกดีที่บ้านไม่โล่งและว่างจนเกินไป

แล้วแวะมาเยี่ยมเยียนกันอีกน๊า .... จาก บี ผู้ติดใจกับการมีเพื่อนมาเยี่ยมเยียน


2 comments:

Anonymous said...

อยากกินอาหารดีๆอีกมั้ยล่ะ ส่งเงินค่าตั๋ว + pocket money มาสิ เราสองแม่ครัวเต็มจายยยย

Anonymous said...

อาหารน่าทานจัง