Saturday, April 21, 2007

อีสเตอร์ แอนด์ สงกรานต์ ณ ดาวน์ อันเดอร์ ตอนที่ 2

หลังจากหมด Good Friday วันรุ่งขึ้นก็เป็นวันสบายๆอีกหนึ่งวัน เราแพลนกันว่า วันนี้ เราจะไปดูเพนกวินตัวเล็กที่ฟิลิป ไอส์แลนด์ ก็เริ่มออกเดินทางด้วยน้องโตโยต้าทารูโกะ(มั๊ง ถ้าจำไม่ผิด) สีขาว ที่มิสเตอร์โอตะ เป็นผู้เช่ามา เริ่มแรก เรากะว่า จะไปที่มอร์นิ่งตันกันก่อน ที่นั่นได้ข่าวว่า มีบ้านหลังเล็กๆหลากสีที่ชอบปรากฎที่โปสการ์ด เสร็จแล้วเราก็ขับผ่านมอร์นิ่งตันไปโดยไม่ได้แวะ ด้วยความไม่รู้ ขับรถไปเรื่อยๆจนถึงชายหาดแห่งหนึ่ง ซึ่งก็จำไม่ได้แล้วว่าเรียกว่าอะไร แต่หน้าตาเป็นแบบนี้เมื่อถึงแล้วสมาชิกทั้งหมดก็ลงจากรถไปเดินเล่น จากรูปข้างล่างจะเห็นว่าเราขาดสมาชิกไปหนึ่ง เนื่องจากสมาชิกคนนั้น(ก็คือไอ้น้องหมี)ทำหน้าที่เป็นช่างภาพอยู่นั่นเอง
หลังจากเดินได้สักพัก ก็พร้อมใจกันกลับโดยก่อนไปขึ้นรถ ทุกคนก็ลงความเห็นว่า กินไอติมกันเถอะ จะบอกว่า ร้านไอติมร้านนี้ที่ไปกิน เราเคยไปกินมาก่อนแล้วที่ร้าน sofia แถว Camberwell ไอติมยักษ์ที่กินเท่าไหร่ไม่หมดถ้วยเสียที่
หลังจากที่กินไอติมเสร็จเราก็ได้รู้ว่า แผนการที่จะไปฟิลิปไอส์แลนด์ได้เปลี่ยนไปแล้วเนื่องจากเราไม่ได้ขับรถมาทางที่จะไปฟิลิปไอส์แลนด์ ทำให้ต้องเปลี่ยนแผน ไป Maze แทน ระหว่างทางไป Maze ทางเลียบทะเล เราก็ได้เห็นบ้านหลังเล็กๆที่เค้าสร้างไว้เก็บเรือหน้าตาสีสันต์น่ารักอยู่หลายหลัง หลังจากแวะถ่ายรูปกันสักพัก ก็ได้ไปกันต่อเพื่อไปยัง Maze จุดมุ่งหมายของเราวันนี้ กว่าจะไปถึง Maze ก็ปาเข้าไปห้าโมงเย็น ซึ่ง Mazeนี้ปิดหกโมงเย็น พยายามแล้วที่จะขอเค้าลดราคาแต่เค้าไม่ยอม จะว่าไป Maze นี่ก็น่ารักดีเหมือนกัน มีเขาวงกตที่ทำจากข้าวโพดด้วย น่าจะมีเวลามากกว่านี้อีกสักชัวโมง จะได้เดินดูให้ทั่ว ดูรูปกันเลยดีกว่า



แล้วเราก็เดินเล่นกันจน ได้เวลา Maze ปิด ขากลับเป็นทางลงเขาจาก Maze วิวสวยมากเลยทีเดียว เสียดายที่ไม่สามารถเก็บรูปที่สวยเท่าที่ตาเห็นมาฝากกันได้
ฟ้าเริ่มมืด พวกเราทั้งหมดก็เลยมุ่งหน้ากลับเข้าเมืองเมลเบิร์น โดยแวะที่เมืองมอร์นิ่งตันเพื่อซื้อเสบียงกรังไว้ทำอาหารเย็นคืนนั้นและอาหารกลางวันวันรุ่งขึ้น เนื่องจากวันรุ่งขึ้นจะเป็นวันอีสเตอร์ ซึ่งร้านรวงต่างๆก็คงจะปิดอีกเช่นกัน เราก็เลยต้องเตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัว และแล้วก็หมดไปอีกหนึ่งวัน

2 comments:

pu said...

ไอติมอาหย่อยมากๆคับ แต่ต้องกินอย่างมีแผน เพื่อป้องกันไม่ให้มันละลายเลอะมือ

แต่ที่น่าสงสารที่สุดคือ โอตะ ซื้อมาหนึ่งอัน นะบีของน้องธีร์ก็ขอชิม ก่อนที่โอตะจะได้กินอีก ชิมเสร็จส่งคืน นะบีก็ทำหล่นพื้น โอตะ อดกิน... น่าสงสารที่ซู้ดดด

นะบีนิสัยไม่ดี ธีร์อย่าเอาอย่างนะคับ

be lorkittivanich said...

แก้ข่าวคับ นะบีไม่ได้ขอชิม น้าบีช่วยถือให้ต่างหากละคับ เนื่องจากคนถือคนแรกคือน้องแก้ว แต่น้องแก้วมีไอติมกาแฟที่ต้องรับผิดชอบ น้าบีผู้หวังดีเลยช่วยถือแทน เหตุเกิดเนื่องจากเกิดความผิดพลาดระหว่างส่งมอบ โอตะปลาทองของเราก็เลยอดกิน