Saturday, April 21, 2007

อีสเตอร์ แอนด์ สงกรานต์ ณ ดาวน์ อันเดอร์ ตอนที่ 3

และแล้วก็มาถึงตอนสาม ซึ่งก็คือวันอาทิตย์อีสเตอร์พอดี สืบเนื่องมาจากเมื่อวานระหว่างเตรียมทำอาหารค่ำที่บ้านหมีเกิดอุบัติเหตุ ขวดตกและบาดเท้าของปุ๊ วันรุ่งขึ้นแผลเกิดบวม บีเลยเดินหายาใส่แผลให้รอบเมือง โดยออกจากบ้านตั้งแต่ 6:45 am (สาเหตุที่ออกเช้าเพราะชาวคณะนัดกันว่า 7:00am ล้อหมุน) เดินไป ika แถวบ้าน ปิดคับ เดินไป 7-11 แถว elizabeth ไม่มีขายคับ เอาใหม่ เดินไป 7-11 แถว swanston ไม่มีอีกเช่นกัน เอาวะ china town อาจจะมีร้านที่เปิดแต่เช้า ก็ไม่มีเหมือนกัน เดินไปเดินมาเกือบทั่วเมือง แล้วก็มาสิ้นสุดที่ QV เพราะได้นัดกับชาวคณะไว้ว่า จะไปรอขึ้นรถที่ QV ตอนแรก นัดกันดิบดีว่า ล้อหมุน 7 โมงเช้า นี่ขนาดออกจากบ้าน 6:45 เดินทั่วเมือง จนถึง 7:30am ก็แล้ว รถก็ยังไม่มา อะไรฟร้า หนาวและเหนื่อยนะเฟ้ย ... และแล้วเกือบๆแปดโมง ราชรถของเราก็มาถึง

วันนี้คณะของเรานัดกันว่าจะไป Great Ocean Road เตรียม pack lunch กันเลยทีเดียวและเนื่องจากประสบการณ์คราวที่แล้วสอนไว้ คราวนี้ บีก็เลยเตรียมพร้อม เสื้อหนาวอย่างหนา แต่เอาเข้าจริง วันนั้นโคตรร้อน แดดร้อนจัดมาก เสื้อหนงเสื้อหนาว ผ้าพันคอที่อุตส่าห์ขนมา เลยเป็นหมัน ไม่ค่อยได้ถูกใช้งานมากเท่าที่ควร ดูรูปกันเลยดีกว่า
ในวันนั้นคณะเราทำเวลาได้ดีมาก เนื่องจากหยุดน้อยที่ ทำให้เราสามารถกลับมาถึงเมลเบิร์นได้ก่อนสามทุ่ม และ คืนนั้นก็เป็นอีกคืนที่ได้ทำอาหารกินกันที่บ้านหมี เที่ยวอย่างเดียวก็เหนื่อยได้เน๊าะ

No comments: