Monday, January 28, 2008

WilliamsTown

วันนี้วันจันทร์เป็นวันหยุดชดเชยเนื่องจากวันเสาร์ที่ 26 มกราคมเป็นกองทัพไทย เอ้ย เป็นวันชาติของ ออสเตรเลีย (มิน่าวันนั้น F16 หรือ Fอะไรไม่รู้ บินกันเกลื่อนน่านฟ้า เมลเบิร์น อยู่ในห้องได้ยินเสียง ซูมมมมมมม ซูมมมมมมม ผ่านไปผ่านมาหลายรอบ พอวิ่งไปหยิบกล้องมาก็บินหนีกันหมดไม่รอกันบ้างเลย)

วันนี้ก็เลยออกไปข้างนอกสูดอากาศถือเป็นการทดสอบครีมกันแดดให้มารแม่ ตอนแรกว่าจะไปเหมืองทองไปขุดทอง แต่เกิดขี้เกียจตื่นเช้า ก็เลยตัดสินใจว่า ไป Williams Town ละกัน ใกล้ๆแค่นี้ ไปทะเลกันเลยทีเดียว ทดสอบครีมกันแดด SPF 30

ตื่นนอนมา อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วก็ออกเดินทางจากบ้าน ไปถึงสถานี Melbourne Central ช้าไปเพียง หนึ่งนาทีเท่านั้น พอเหยียบเท้าลงจากบันไดเลื่อนไปบน Platform 3 รถไฟที่จะไป Williams Town ก็เคลื่อนตัวออกไปซะงั้น เลยต้องรออีก ยี่สิบกว่านาที กว่าคันใหม่จะมา การเดินทางไป Williams Town นั้น ถ้าขึ้นรถไฟจาก Melbourne Central ก็ขึ้นสายที่ไป Werribee ลงที่ New Port เพื่อต่อรถไฟสาย Williams Town อีกต่อนึงก็ถึง Williams Town แล้ว ใช้เวลาเดินทาง ก็ประมาณ 45 นาที ที่ Williams Town มีป้ายรถไฟอยู่สามป้าย North Williams Town, Williams Town Beach Station และ Williams Town บีเลือกลงที่ Beach Station ก่อน เดินลัดเลาะริมทะเล ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ บรรยากาศดูเหงาๆมะ ผู้คนบางตา อันนี้เป็นรถที่จับภาพได้ระหว่างการเดินทางจาชายหาดเข้าสู่ตัวเมือง รถโบราณออกมาวิ่งเล่นกินลม
เดินไปเรื่อยๆใช้เวลา ชั่วโมงครึ่ง ก็เดินมาถึง ตัวเมือง Williams Town วันนี้ที่ท่าเรือในเมืองเค้ามีเรือมาแสดง เป็น เรือชื่อ James Criag มาจาก Sydney เปิดให้ขึ้นไปเดินเล่นบนเรือได้โดยค่าขึ้นเรือนั้นแล้วแต่จะให้ ไม่มีกำหนดว่าต้องจ่ายเท่าไหร่หน้าตาเป็นแบบนี้ส่วนนี่ก็เป็นรูปโบราณที่เค้าเอามาโชว์ว่าถ้ามันเล่นจริงในทะเลกางใบออกหน้าตาก็คงจะประมาณนี้
ข้างล่างนี่เป็นรูป Steam Boat ที่จอดอยู่ข้างๆกัน ดูดีๆจะเห็นควันด้วยนะ เห็นแท่งๆสีขาวข้างหน้ามั้ย เป็นปั๊มน้ำมันไซส์จิ๋ว น่ารักมากเลยทีเดียว
จากท่าเรือ สามารถมองเห็นตัวเมืองเมลเบิร์นได้ดังที่เห็นในรูปอาหารกลางวันวันนี้เลือกกิน Pasta ร้านในตัวเมือง Williams Town จำชื่อร้านไม่ได้ รสชาติไม่อร่อยอย่างแรง แถม ที่สำคัญที่สุดที่ทำให้กินไม่อร่อยก็คือ แผนที่เมือง Williams Town ที่ได้มาจาก information center ดันไปติดโต๊ะเค้าเสียนี่ พยายามดึงออกมา โต๊ะเค้าก็เป็นรอยตัวหนังสือ และมีร่องรอยกระดาษแปะอยู่บนโต๊ะ จ่ายเงินค่า สปาเกตตี้เสร็จก็รีบเผ่นจากร้านอย่างรวดเร็ว จากตัวเมืองก็เดินไปขึ้นรถไฟกลับมาที่ตัวเมืองเมลเบิร์น ขากลับเลือกลงที่ สถานี Souther Cross เพราะตั้งใจจะแวะ Outlet ที่ชื่อ DFO แต่เนื่องจากเป็น Outlet Australia สินค้าก็ไม่ได้ลดราคาลงมาก แต่ก็มีบางร้านอยู่ในช่วงโปรโมชั่นลดราคา 80% พอเดินออกจาก DFO เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน มองขึ้นไปบนฟ้าก็เห็นดังนี้

จบวันนี้ด้วยการได้ของที่ระลึกจาก DFO มาเล็กน้อย กลับบ้านพักผ่อนได้อย่างสบายใจ เตรียมตัวไปนั่งว่างๆที่ออฟฟิศในวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไป

ปล. ไว้จะซื้อกันแดดไปฝากมารแม่อีกขวดนึง เนื่องจากทดสอบแล้ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น ที่สำคัญ เดินตากแดดสองสามชั่วโมงกลับมายังไม่ได้ดำ อิ อิ อิ

4 comments:

Unknown said...

รูปสุดท้ายเลขท้ายสองตัวงวดนี้เหรอคะ? :P

be lorkittivanich said...

ลองซื้อดูดิคะ เผื่อเดือนหน้ารวย เพราะถูกรางวัลเลขท้ายสองตัวสิ้นเดือนนี้ ... อิ อิ อิ

ปล. เต็มๆเค้าเขียนอะไรสักอย่างอ่านไม่ออกแล้วก็ APR 25

Anonymous said...

ทำไมไม่ไปกิน Mega Burger ล่ะ พลาดจริงๆเลย

มัน Mega size มากๆ อร่อยด้วย

Unknown said...

เลขท้าย 2 ตัวออก 26 ค่ะ.. เกือบรวยและ :P