Saturday, January 19, 2008

Pride

เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสดูหนังญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง ชื่อ Pride แนะนำให้ดูโดยมารแม่ของน้องธีร์ ดูแล้วชอบ สนุกดี เป็นเรื่องของพระเอกที่ชื่อ "ฮารุ" ที่แปลเป็นไทยได้ว่า ฤดูใบไม้ผลิ นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง และ นางเอกที่ชื่อ "อากิ" ที่แปลเป็นไทยได้ว่า ฤดูใบไม้ร่วง สาวออฟฟิศ ไม่ใช่ "คากิ" แต่อย่างใด ซึ่งถ้าดูจากชื่อแล้วพระเอกและนางเอกเป็นสองฤดูที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ เนื้อเรื่องจะเป็นยังไง ไปหาดูเอาเองดีกว่า ไม่เล่าละ เดี๋ยวรู้หมด (จริงๆ แล้ว ขี้เกียจพิมพ์ตะหาก :P)

วันนี้เนื่องจากอยู่ว่างๆ ถูก พ่อ แม่ พี่ น้อง และ หลานตัวน้อย ทอดทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว ก็เลยต้องนั่ง browse อะไรเล่นไปพลางๆ แล้วก็บังเอิญเจอ สิ่งที่เคยโหลดเก็บเอาไว้ ก็เลยเอา เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ฟังกันเป็น sample เผื่อว่าคนที่ยังไม่ได้ดูเห็นแล้วจะอยากดูและไปหามาดูบ้าง จะได้แบ่งปันความสนุกสนานจากหนังเรื่องนี้ด้วยกัน

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ เอามาให้ฟังสองเพลงเป็นของวง Queen ทั้งสองเพลง เพลงแรกเค้าบอกว่า "ฉันเกิดมาเพื่อรักเธอ" แต่ "ถ้ารักมากเกินไป มันก็อาจจะฆ่าเราได้เหมือนกัน" นั่นคือเพลงที่สอง

Too much love will kill you, it'll make your life a lie.

Yes, too much love will kill you, and you won't understand why.

You'd give your life, you'd sell your soul. But here it comes again

Too much love will kill you ... In the end

--- MAY BE ---

3 comments:

Anonymous said...

กรี๊ดดด ทั๊กกี้สุดหล่อออ (ไม่ใช่ท้ากกี้ ชินวัตรนะยะ)

อยากได้เรื่อง Long vacation ของ ทาคุยะ คิมูระด้วยอ่ะ หนังเก่ามากแล้ว มีป๊ะ มีป๊ะ

Anonymous said...

มี

มี long vacation, love generation, hero, hero sp, ichizoku nadechikoฯลฯ แต่ไม่ครบทุกเรื่อง (และบางเรื่องยังไม่ได้ดูด้วยซ้ำไป อย่างเช่น long vacation เป็นต้น) เพราะว่าดู love generation กะ pride ไปแล้วรู้สึกว่าอินจัด เรื่องอื่นก็งั้นๆ ไม่อยากจะดู 555

Anonymous said...

ชอบเรื่อง Long Vacation มากเลยอ่ะ เคยดูตอนเรียนอยู่เมกา อ่าน sub เป็นภาษาอังกฤษ จากช่องญี่ปุ่นทางเคเบิ้ล เป็นหนังของทาคุยะเรื่องแรกที่เคยดูค่ะ ประทับใจสุดๆค่ะ