Saturday, January 12, 2008

วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม

วันนี้มีโอกาสได้ไปดู Phantom of the opera ที่จัดการแสดงที่เมลเบิร์นมาได้เกือบปี เค้าจะเลิกเล่นที่เมลเบิร์นในวันที่ 20 มกราคมนี้แล้ว เลยถือโอกาสไปดูสักหน่อย ไหนๆ เค้าก็มาเล่นให้ดูที่เมลเบิร์นแล้วตั๋วที่ได้เป็นตั๋วรอบบ่ายสองวันเสาร์ เป็นตั๋วราคาถูกที่สุดแต่ไม่ใช่ตั๋วราคาถูกพิเศษที่สุด (งงมั้ย อิ อิ อิ) คือจะบอกว่า มันจะมีตั๋วแบบราคาถูกพิเศษสุดๆแต่ต้องจองแบบรอบโดดงานไปดูแล้วค่อยกลับมาทำงานใหม่ อันนั้น ถูกสุดๆ Phantom of the opera นี้เล่นที่ Princess Theatre ซึ่งอยู่ที่ Spring Street ห่างจากที่พักประมาณ สองถนน บีก็เลยเริ่มออกเดินทางจากบ้านตอนบ่ายโมงนิดๆ เพราะกะว่าจะแวะเดินเล่น ถ่ายรูปเรื่อยเปื่อยก่อนด้วย นี่คือหน้าตาของ โรงละคร แล้วก็เหมือนทุกที่ ในโรงละครก็ต้องมีร้านขายของที่ระลึกเช่น เสื้อยืด หมวก ร่ม เข็มกลัด ที่ติดตู้เย็น
โรงละครนี้ จะอยู่เยื้องๆกับ Parliament 0f Victoria ที่เห็นในรูปข้างล่าง คนที่เห็นในรูปคือคุณตำรวจ ยืนตรวจตราความสงบทั่วไปของบริเวณนั้น และแถวโรงละครก็มีสถานีรถไฟด้วย ชื่อ Parliament Station ทางขึ้นลง จะหน้าตาดี ดูไม่อึดอัดและทึบๆ ออกจะเป็นจีนๆด้วยซ้ำ เพราะมีสิงโตจีนเฝ้าทางเข้าอยู่สองด้าน คนที่ไปดูละครวันนี้ค่อนข้างเยอะ ที่นั่งเต็มหมดทุกที่ โรงละครนี้ใหญ่กว่าตอนที่ไปดู Priscilla มากนัก เพราะมีถึงสามชั้น คราวนี้ บีต้องไปนั่งที่ชั้นสอง และพอไปเห็นที่นั่ง ก็รู้ว่าทำไมตั๋วใบนี้ถึงราคาถูก ... ก็เพราะมันมีเสาต้นนึงมาบังวิวไว้ แต่ก็ไม่ถึงกะบังมิด เพียงแต่ต้องขยับซ้าย ขวา บ่อยๆหน่อย ทำให้ตื่นตัวตลอดเวลาในการดู ข้างล่างนี่เป็นบรรยากาศด้านหน้าทางเข้าส่วนนี่ก็เป็นเพดานในโรงละคร ดูสวยดีเหมือนกัน รูปนี้เป็นเพดานโรงละครชั้นสอง
สำหรับเรื่อง Phantom of the Opera นี้ เนื้อหาก็งั้นๆ ขนาดมีเสามาบังให้ตื่นตัวตลอดเวลา บียังดูแล้วเผลอหลับไปประมาณสิบห้านาที ตอนต้นๆเรื่อง ด้วยความที่มันเดินเรื่องช้ามาก คนร้องก็ร้องเพลงเสียงโอเปร่า ช่างเป็นการกล่อมที่ดีจริงๆ แต่ช่วงหลังๆเริ่มสนุก ฉากที่เค้าทำใหญ่โตอลังการและสวยงามมากเช่น ฉากทีphantom พานางเอกลงเรือเพื่อมาที่บ้าน เค้าทำเหมือนจริงมากๆ คือดูแล้วเหมือนล่องเรือจริงๆ นอกจากนั้นแล้ว ถ้ามีฉากตื่นเต้นทีไร ก็จะอลังการสุดๆ และสามารถทำให้ผู้คนในโรงละครแตกตื่นและตื่นเต้นตามไปด้วยได้ทุกครั้ง สังเกตุได้จากเสียงวีดว้ายของผู้ชม สรุปโดยรวมก็โอเค แต่ก็ไม่ได้ถึงกะชอบมากถึงขนาดจะต้องไปดูอีกรอบ
พอละครจบ ก็ออกมาเดินเล่น เดินไป เดินมา เดินมา เดินไป ก็ไปนั่งเล่นในสวน ซึ่งต้นไม้เยอะมาก แถมอากาศวันนี้เย็นกำลังสบาย อากาศที่สวนน่านอนเล่นมากๆเลย ปิดท้ายวันนี้ด้วยรูปที่ถ่ายตอนกำลังเดินกลับที่พัก รูปแรก คือคอนโดที่บีอาศัย ที่ดูเป็นแท่งบางๆอยู่ตรงกลางนั่นแหละ รูปที่สองมหาวิทยาลัยชื่อดัง RMIT ซึ่งสร้างอยู่บนสถานที่ที่เคยเป็นคุกโบราณมาก่อน (-"-) จะว่าไป คุกที่ติดกะ RMIT เค้าก็ยังไม่ได้ทุบทิ้ง ยังเปิดให้ผู้คนเข้าไปเยี่ยมชมคุกโบราณได้ ส่วนรูปสุดท้ายเป็นมุมๆนึงของห้องสมุดที่อยู่แถวบ้าน ไว้มีโอกาสจะไปถ่ายรูปข้างในห้องสมุดมาให้ดู ได้ข่าวว่าเจ๋งอยู่แล้ววันนี้ก็ลาไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีค๊าบ (-/\-)

2 comments:

Anonymous said...

สวนสวยจริงๆแฮะ

Anonymous said...

สวนสวย ๆ ๆ อ่านแล้วรู้สึกว่ามีลมเย็นพัดผ่านด้วย ฮ่า ๆ
Phantom ก็อยากดูตั้งหลายทีละ ไม่ได้ดูซักกะทีเลย