Tuesday, January 8, 2008

เวลา

ในที่สุดบล็อคน้องธีร์ก็อัพเดท หลังจากรอคอยมาหลายวัน งั้นก็ขออัพบล็อคบ้างเพื่อไม่ให้น้อยหน้า เอ๊า ... แล้วเกี่ยวไรกันกับที่จั่วหัวไว้ว่า "เวลา"

เรื่องของเรื่องก็คือว่า บีมีความรู้สึกว่า เวลาที่เมืองไทย กะเวลาที่เมลเบิร์น มันเดินเร็วไม่เท่ากัน คิดดู อยู่ที่บ้าน หนึ่งวันผ่านไปไวยังก๊ะโกหก โดยเฉพาะวันที่มีน้องธีร์เป็นเพื่อนเล่น แป๊บๆหมดวัน แต่นี่มาอยู่เมลเบิร์น ตั้งแต่วันอาทิตย์บ่าย วันนี้นี่เพิ่งวันอังคาร ทำไมเวลา สองวัน มันถึงได้เดินช้าเหมือนเต่าคลาน ผ่านไปสองวันเหมือนอยู่มาแล้วสองเดือนเช่นนี้ แล้วเมื่อไหร่จะถึงกุมภาพันธ์ล่ะ จะได้เดินทางกลับบ้าน

จะว่าไปกลับมาทำงานได้สองวัน มีความรู้สึกว่า ไอ้ตัวขี้เกียจที่ฝังร่างอยู่ในตัวชักจะขยันขันแข็งมากไป จนทำให้รู้สึกว่า ยังไม่อยากทำงานเลย ทำไมงานถึงได้น่าเบื่อเช่นนี้ ขี้เกียจสุดๆ ทำงานไป แช็ตไป อ่านเมเนเจอร์ ฟัง efm browse youtube ก็แล้ว เวลาแปดชั่วโมง ก็ผ่านไปช้าเจรงๆ พอถึงคราวเซ็งเป็ดมากทีสุด ไม่รู้จะทำอะไร ก็ใช้เวลาห้านาที reboot เครื่องเล่นซะเลย เป็นการฆ่าเวลา วันนึง reboot สัก สี่รอบ ก็ผลาญไปได้ 20 นาที (นี่ถ้าเจ้านายอ่านภาษาไทยได้ คงโดนกระโดดถีบ ไซด์คิก กำจัดตัวขี้เกียจให้สิ้นซาก)

เวลาที่เมลเบิร์นเดินช้า ... เค้าเบื่ออออออออ ... (บ่นเสร็จแล้วก็ไปนอนดีกว่า จะได้หมดวันไปอีกหนึ่งวันเร็วๆ) บ๊ายบายคับ

ปล. วันนี้ไม่มีรูป เพราะคนเขียน เกิดอาการเบื่ออย่างรุนแรง

2 comments:

Anonymous said...

ไอ้ตัวขี้เกียจนี่มัน very popular นะเนี่ยะ แถวนี้ก็มีตัวนึง วันนี้ไปทำงาน ก็เกิดอาการเบื่อ อยากลาออกมานอนเล่นอยู่บ้านซะงั้น แถมคุยกะใครก็มีอาการนี้เต็มไปหมด

เจ้านายอ่านภาษาไทยได้ แต่คงไม่หลงมาแถวนี้หรอกเนอะ

Anonymous said...

โห.. ขี้เกียจและเบื่อขนาด reboot เครื่อง 4 ครั้งนี่มันขั้นรุนแรงแล้วนะเนี่ย

แต่พี่ปุ๊ถูกต้วม แถวนี้เราก็มีตัวนึง ตัวใหญ่ไม่ใช่เล่น ฮ่า ๆ