Tuesday, November 6, 2007

Melbourne Cup Day

วันนี้เป็นวันหยุดของเมืองเมลเบิร์น เนื่องในโอกาส วันแข่งม้าแห่งเมือง หรือที่เรียกกันว่า Racing Day, Spring Carnival, Melbourne Cup
วันนี้ ผู้คนก็จะแต่งตัวดีๆ ผู้ชายใส่สูทผูกไทด์ ผู้หญิงเก๊าะใส่กระโปรงและที่สำคัญเลยต้องมีหมวก
เค้าแข่งกันที่หมวกเลยทีเดียวไปดูม้าแข่งที่สนาม ส่วนในเมือง ก็จะมีแหล่งรับพนัน หรือเรียกง่ายๆว่า รับแทงม้า กันเกลื่อนกลาด ขนาดใน ออฟฟิศ ยังมีรับแทง โดยกติกามีว่า จ่าย 5 เหรียญ เพื่อแทงม้าหนึ่งเบอร์ ถ้าม้าตัวที่แทงเข้าที่หนึ่งก็จะได้ 70 ที่สองก็ 60 ที่สามก็ 50 ถ้าเข้าที่โหล่ ก็ได้ 5 เหรียญ อิ อิ อิ ที่รู้กติกามารยาทเช่นนี้ เพราะเค้าส่ง อีเมล์มาบอกคนทั้งทีมก็ว่าได้ แต่ใคร ใคร่แทงก็แทง บีคนนึงที่ไม่แทง เก็บเงินห้าเหรียญเอาไว้ซื้อท๊อฟฟี่ฝากน้องธีร์ให้ฟันแปดซี่ที่มีอยู่ผุเล่นดีกว่า อันนี้ ได้กินชัวร์ๆ

ในเมื่อวันนี้เป็นหยุดและแดดก็ออก จะนอนอยู่บ้านเฉยๆก็กระไรอยู่ แต่งตัวออกไปเดินเล่นดีกว่า ไปไหนมาบ้างเหรอ ก็ไม่ไกล อิ อิ อิ เดินเล่นแถวบ้าน เริ่มจากเมลเบิร์นเซ็นทรัล เข้าห้าง Myer และปิดท้ายด้วย David Jones ช่วงนี้ ถ้าเดินเข้าห้างต่างๆ จะเห็นได้ว่า เค้าเริ่มประดับ ตกแต่งร้าน ด้วย theme คริสต์มาสกันแล้ว จะเห็นต้นคริสต์มาสกันดาษดื่น


แต่สิ่งที่บีเห็นแล้วสนใจ ก็คือของเล่นพวกนี้ น่ารักดีทีเดียว ราคาแพงอยู่ เหมาะกะการ ยืนดูเฉยๆเป็นอย่างยิ่ง

รูปที่เห็นทั้งหมดนี้ ได้มาจากร้าน David Jones และรูปข้างล่างนี้มาจากร้าน Target

และเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ร้านรวงต่างๆที่ไม่ใช่ห้างสรรพสินค้าก็พากันหยุดหมด หรือถ้าเปิดก็เปิดแค่เที่ยงวัน หลังจากแวะชมเป็นที่อิ่มตาแล้วก็แวะกินเย็นตาโฟแสนอร่อยปิดท้าย ที่แถวร้าน Target เพื่อให้อิ่มท้อง จากนั้นก็เดินทางกลับมาบ้าน นอน \(--,)/ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ... อิ อิ อิ

1 comment:

Anonymous said...

เค้าอิจฉาอ่ะ...