Sunday, November 11, 2007

เย็นวันศุกร์

วันศุกร์ เป็นวันที่ดีที่สุดของวันที่ต้องไปทำงานในหนึ่งอาทิตย์ ดังนั้น ทุกวันศุกร์ บีก็จะเลิกงานประมาณ หกโมงเย็น และวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากน้องๆ ชวนบอกว่า พี่ เย็นวันศุกร์ ไปกิน ajisen กันมั้ย บีก็ตอบไปว่า ไม่เอาอ่ะ เบื่อญี่ปุ่นจะแย่ ไปกันเถอะไม่ไปอ่ะ หลังจากที่ปฎิเสธไปแล้ว ก็คิดว่า แล้วเย็นนี้จะกินไรดีหว่า ว่าแล้วก็นึกขึ้นมาได้ พาสต้าดีกว่า ไม่ได้กินมาตั้งนานแล้ว กินพาสต้าครั้งสุดท้าย ก็เมื่อครั้งที่ปุ๊อยู่เมลเบิร์น นานมากแล้วใช่ม๊า ว่าแล้วก็ตัดสินใจ ไปลองร้านพาสต้าที่ถนน Bourke ตัดกับ Crossley St. ซึ่ง Crossley เป็นถนนเส้นเล็กๆ ที่อยู่ระหว่าง Exhibition และ Spring ชื่อร้านนี้แหละ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ในร้านไม่ค่อยมีที่นั่งมากนัก ที่นั่งในร้าน เค้าจัดเป็น เหมือน บาร์ เป็นสองแถว และด้วยความที่เป็นเย็นวันศุกร์ ร้านก็ค่อนข้างจะคึกคัก คนนั่งกันเกือบเต็มร้าน บีพอเห็นว่ามีที่ว่าง ก็เสียบ เจ้าของร้านและพนักงานเป็นคนอิตาเลี่ยน พนักงานและเจ้าของดูจะอารมณ์ดีกันมาก เสริฟไป คุยเล่นกะลูกค้าไป นอกจากนั้นแล้วยังมีร้องเพลงอีกตะหาก ...
ในร้านเล็กๆร้านนี้ มีเมนูไม่ให้สั่งอยู่ไม่กี่อย่าง รายการอาหารแปะอยู่บนผนังกลางร้าน ที่อ่านแล้วรู้จักก็เห็นจะมีไม่กี่อย่าง เช่าน ลาซานย่า สปาเกตตี้ มาริอาน่า ริซอตโต้ แล้วก็ สปาเกตตี้ซอสเนื้อ แต่ที่เห็นเค้ายกออกมาเสริฟตลอดเวลาเนื่องจากคนสั่งเยอะก็เห็นจะเป็น ลาซานย่า และ สปาเกตตี้ทะเล หลังจากที่ตัดสินใจอยู่สักพัก ก็เลือกสั่งสปาเกตตี้ทะเลตามที่เห็นอยู่ข้างล่าง อุดมไปด้วยสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ สปาเกตตี้ พูนจาน
หลังจากชิมแล้ว รสชาติผ่าน จริงๆไม่ใช่แค่ผ่าน อร่อยเลยล่ะ รสชาติดี ทีเดียว
หลังจากชิมไปได้สักพักใหญ่ ก็เห็น เค้ายืนคั้นน้ำส้มอยู่ข้างหน้า หลังจากได้กลิ่นน้ำส้มแล้ว เห็นทีจะต้องลองสั่ง มาชิม น้ำส้มคั้นสด รสชาติเหมือนส้มเช้ง อร่อยดี ปล. รายการเครื่องดื่มร้านนี้ก็มี น้ำส้ม น้ำแตงโม น้ำเปล่า และ กาแฟ ... มีเท่านี้จริงๆ
หลังจากอิ่มหนำสำราญแล้ว จริงๆร้านนี้เค้าก็มีขนมด้วย เช่น แอปเปิ้ลสตรูเดิ้ล ชีสเค๊ก พุดดิ้ง และเค๊กชอกโกแลต หน้าตามันจะบ้านๆ เข้าใจว่าเป็น homemade แต่บีไม่เหลือท้องไว้กินขนมแล้ว แค่นี้ก็พุงเป่งจะแย่ หลังจากอิ่มหนำสำราญแล้ว ก็ได้เวลาเดินกลับบ้าน จริงๆการที่เลือกกินร้านไกลๆบ้าน ก็นับว่าเป็นเรื่องดี เพราะทำให้มีโอกาสได้เดินย่อย ถึงบ้านก็นอนเล่นได้โดยไม่ถึงกะอึดอัดมาก

--->แล้วก็อิ่มอร่อยไปอีกหนึ่งมื้อ<---

2 comments:

Anonymous said...

อยากกินมั่งอ่ะ... :'(

Anonymous said...

น่ากินมั่กๆ