Friday, November 2, 2007

ขนมญี่ปุ่น สุดอร่อย

ที่เมลเบิร์น มีร้านอาหารญี่ปุ่นในดวงใจอยู่ร้านนึง ชื่อ Japanese Cafe Restaurant www.sushiburger.com.au ร้านนี้มีอาหารอร่อยสุดยอดหลายอย่าง ใช้เวลาทำนานมาก กว่าจะประดิษฐ์ประดอยเสร็จ ถ้าจะไปนั่งกินที่ร้านควรจะเตรียมหนังสือไปด้วย เพราะกว่าจะได้กิน ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 นาทีแน่นอน ถ้าคิดจะไปกิน ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจแขวนท้องไปนั่งรอได้เลย เมนูที่อร่อยถูกใจสุดยอด ก็คือ sushi burger เป็น เบอร์เกอร์ข้าว มีให้เลือกกินหลายไส้ ที่บีสั่งบ่อยๆ ก็จะมีสองไส้ tempura burger กับ ebi mayo burger หลังจากที่กินแต่เบอร์เกอร์มาหลายที พยายามจะสั่ง daifuku มากิน ก็จะได้คำตอบกลับมาทุกครั้งว่า เสียใจด้วยนะ ขนมวันนี้ไม่มี คนทำขนมไปญี่ปุ่นยังไม่กลับ หลังจากเพียรพยายามอยู่หลายรอบ ... หึ หึ หึ ... ในที่สุด ...

วันนี้คนทำขนมก็กลับมา ... วันนี้เดินไปที่ร้านหลังจากที่สั่ง ebi mayo sushi burger มาหนึ่งชิ้น กลับบ้านก็หันไปเห็น daifuku ในตู้ ซึ่งมีแค่สองชิ้นเท่านั้น เค้าเขียนว่า Ichigo Daifuku โอ้ว!!! ไดฟุกุ ไส้สตรอเบอรี่ นั่นเอง ... เลยรีบหันไปบอกคนจดออเดอร์ว่า เหมา เอาสองก้อนในตู้มาให้หมด ... อิ อิ อิ ... หลังจากสั่งเสร็จแล้ว ก็ต้องไปเดินเล่นฆ่าเวลาสักสิบห้านาที ให้เวลาเค้าทำ burger สักหน่อย ปรากฎว่าเดินไปเดินมาผ่านไปครึ่งชั่วโมง รีบเดินกลับมาเอาอาหาร ปรากฎว่า ในตู้ ก็ยังไม่เห็น daifuku เพิ่มในตู้ พอถามเค้า เค้าบอกว่า อ๋อ วันนึงเราทำไม่กี่ชิ้นค่ะ หมดแล้ว หมดเลย ... นึกในใจอยากกินที นี่แสนจะลำบาก ถ้ามาสาย อด!!! เอาเถอะ วันนี้เรามีกินแล้ว ...
พอกลับมาถึงบ้าน ลิ้มรส burger สุดอร่อยไปแล้ว ก็ลอง daifuku ไส้ สตรอเบอรี่ ...

ชิมซิ ชิม



หุ หุ หุ อร่อยสุดยอดจริงๆคับ ... อร่อยมากๆ ติดใจ ติดใจ ชอบสุดๆ

4 comments:

Anonymous said...

กรี๊ดดดดดดดดดดด ไม่ยอม... เค้าจะกินด้วยยยยยยยย

Anonymous said...

ดูไปดูมา ไอ้ที่กัดแล้วเนี่ยะ เอามาอวดทำไม มันดูเละๆ น่าเกลียด อย่างกะเอาน้ำลายยืดๆมาอวด แหวะ...

แนะนำให้ใช้มีดตัด แล้วค่อยมาอวดจะดีกว่ามั้ย

Anonymous said...

เห็นแล้วนึกถึงอันนี้ yuki chigo
ไม่รู้อันเดียวกันหรือเปล่า แต่ว่าไอ้นี่เนี่ยอร่อยมากเช่นกัน http://reallyturningjapanese.blogspot.com/2006/02/yuki-ichigo.html

be lorkittivanich said...

โห พี่ตี๋ น่ากินอย่างแรง ... น่าจะคล้ายๆกัน แต่อันนี้ที่บีกินไม่มีครีม ... มีแป้งกะสตรอเบอรี่ แต่แค่นี้ก็อร่อยล้ำ ...