Sunday, March 18, 2007

บี ณ ดินแดน ... ดาวน์อันเดอร์ ตอนที่ 1

ไม่น่าเชื่อว่า เผลอแป๊บๆ ก็มาอยู่ เมลเบิร์น ณ ออสเตรเลียมาได้เป็นเวลา หนึ่งเดือนแล้ว สองอาทิตย์แรก นับตั้งแต่เหยียบดินแดนเมลเบิร์น นับว่าเหนื่อยอยู่ กับการหาที่พัก กว่าจะได้ ลุ้นระทึก เดินแล้ว เดินอีก เดิน เดิน มันเกือบทั่ว central melbourne การหาที่พักที่นี่ นอกจากต้องอาศัยน้ำเงินแล้ว ยังต้อง อาศัยโชคชะตาอีกตะหาก ว่า เจ้าของบ้านเค้าจะถูกชะตากับเราหรือเปล่า เค้าจะให้เราเช่ามั้ย หรือจะให้คนอื่น ... เหนื่อยอยู่

หลังจากหมดยุคการตะลอนหาที่พัก ก็มีโอกาส ได้ ไปเดินเล่น ทีแรกที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวคือ St. Kilda Beach เป็นเมืองติดทะเลเมืองเล็กๆของเมลเบิร์น ถ้าไปวันอาทิตย์ก็จะมีขายของเล็กๆน้อยริมทางเดิน ตลอดทาง


สิ่งที่ประทับใจที่ st. kilda คืออะไรน่ะเหรอ คือ bruch นั่นเอง brunch ที่นี่อร่อยมั่กๆ ที่เคยกินคือ ร้าน flix มั๊ง ถ้าจำไม่ผิด รับ french toast + beacon เพิ่ม spinach เข้าไป ... อร่อยเด็ดๆ ... ติดใจสุด นี่ไง บรรยากาศภายในร้าน


หลังจากอิ่มอร่อยกับ brunch แล้ว ก็เดินเล่น ริมหาดเล็กน้อยพอเป็นพิธี ... แดดแรงมากๆ แต่ลมก็แรงมากเช่นกัน ... ถ้าเห็นอีกครั้งแล้วตัวดำขึ้นก็ไม่ต้องสงสัย เจอแดด ออสเตรเลียเยอะไปหน่อย ด้วยความที่อากาศเย็นๆ ลมดีๆ ทำให้เผลอลืมตัว เดินตะลุยแดด ทำให้ดำได้โดยไม่รู้ตัว ไม่เชื่อดูจากรูปข้างล่าง

หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารที่ st. kilda แล้ว ก็ได้เวลานั่ง tram กับมาทำกิจวัตรประจำวันอาทิตย์ นั่นก็คือ ซักผ้า รีดผ้า และ ดูดฝุ่นที่บ้านนั่นเอง

โฆษณาไว้ก่อน ว่าตอนที่ สอง เราจะนำเสนอ ... Great Ocean Road ... แล้วเจอกันใหม่ในตอนสอง

3 comments:

Cherry & Tee said...

หม่าม้าพาธีร์มาเยี่ยมบ้านน้าบีตามคำเชิญคับผม

น้าบีจะพาธีร์ไปกิน brunch ด้วยมะครับ ฟันธีร์ยังไม่ขึ้น แต่ธีร์ตะกละ กินได้หลายอย่างเหมือนกันครับ

be lorkittivanich said...

ถ้าธีร์มาเยี่ยมน้าบี น้าบีจะพาธีร์ไปกินคับ ... กิน กิน กิน ...

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ