Friday, March 28, 2008

อันยอง อาเซโย และ ลาก่อน เกาหลี ตอนสุดท้าย

และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายในเกาหลี จบที่กรุงโซล อากาศวันนี้ ท้องฟ้าแจ่มใส หลังจากที่ฝนตกอย่างต่อเนื่องมาทั้งวัน ตั้งแต่เมื่อวาน โปรแกรมวันนี้ ไม่มีอะไรมาก แค่ไปเยี่ยมชม ศูนย์โสมของรัฐบาลเกาหลี เพื่อฟังบรรยาย ที่มา ที่ไป และการปลูกโสม อุดหนุนโสมกันเล็กน้อย เค้าไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป เลยไม่สามารถ เอารูปมาโชว์ให้ได้

เอาละ โปรแกรมสุดท้ายในเกาหลี และ ของวันนี้ คือ การช็อปปิ้งอีกแล้ว ช็อปปิ้งวันนี้ ไปที่ตลาด เมียงดง ตลาดจะมีแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งนึงจะให้ความรู้เหมือนสยามบ้านเรา ส่วนอีกฝั่งนึงให้ความรู้สึกเหมือน โบ้เบ้ เน้นไปด้วยกระเป๋า เสื้อผ้า และ รองเท้าแนวผู้สูงอายุ แน่นอน คนฮิป อย่างเราก็ต้องเดินฝั่งที่เหมือนสยามมากกว่า อยู่แล้ว ฝั่งสยามนี้ ประกอบด้วยร้านค้า มากมาย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของฝาก ร้านกาแฟ มี คริสปี้ครีม ขายด้วยนะ แต่ที่โดนใจที่สุด ก็คือ ร้าน Uniqlo เป็นร้านเสื้อผ้าของญี่ปุ่นที่ชื่นชอบมากๆ เป็นร้านแรกและร้านเดียวที่เข้าไปแล้วได้ของติดไม้ติดมือออกมา ... แต่ ของที่ได้เป็นของฝากธีร์นะ ... เอาละ ลงรูปให้ดูกันเลยดีกว่า

ปล. อย่าคาดหวังว่ามันจะเห็นข้าวของเครื่องใช้มากมายที่นำมาวางขาย เอาเป็นว่าเราเก็บบรรยากาศ ตลาดเมียงดงมาฝากกันละกันแล้วกันเนาะ

หลังจากที่ช็อปปิ้งกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาเดินทางไปสนามบินเพื่อที่จะกลับสู่ประเทศไทย เนื่องจากที่พักเมื่อคืนและสถานที่ช็อปปิ้งอยู่ในส่วนของโซลเก่า เราต้องนั่งรถข้ามแม่น้ำฮัน ผ่านเข้าสู่ย่าน โซลใหม่ และมุ่งหน้าไปสู่สนามบิน Incheon ที่เมือง Incheon ได้ยินเค้าเล่าว่า (อีกแล้ว) แม่น้ำฮันนี้รัฐบาลคุมอย่างเข้มงวดเพื่อที่จะพยายามรักษาสภาพของแม่น้ำไว้ ไม่อนุญาตให้เรือแล่นพร่ำเพรื่อ แล้วก็สร้างสะพานไว้มากมายเพื่อรองรับการข้ามแม่น้ำ นอกจากนั้นก็มีการสร้างถนนเลียบแม่น้ำฮันเพื่อใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและเดินเล่น (จะเห็นได้จากหนังเกาหลีหลายเรื่อง ที่มีฉากพระเอกไปวิ่งออกกำลังกายที่ถนนริมแม่น้ำ ประมาณนั้นเลย)นี่คือ วิว แม่น้ำฮัน ที่ ถ่ายมาได้

แล้วในที่สุดก็มาถึงสถานที่สุดท้ายในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศเกาหลี นั่นก็คือ สนามบิน อินชอน นั่นเอง หน้าตาสนามบินเหมือนในหนังเกาเหลา เอ้ย เกาหลี มะ
ขอปิดทริปเกาหลีแต่เพียงเท่านี้ละกัน เจอกันใหม่ ในทริปหน้า very soon ... bye bye ค๊าบ

1 comment:

Anonymous said...

แล้วของฝากเค้าล่ะ... ไม่เห็นมีเลย งกจริงๆ