Wednesday, March 26, 2008

อันยอง อาเซโย เกาหลี ตอน 2

เช้าวันเสาร์ ณ เมือง Danyang ประเทศเกาหลี วันนี้ โดนปลุก morning call กันตั้งแต่ หกโมงครึ่ง เจ็ดโมงครึ่งรับประทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่โรงแรม แปดโมงครึ่ง ล้อรถก็เริ่มหมุน ออกเดินทางไปยัง Everland ซึ่งเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ของประเทศเกาหลีนั่นเอง สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Yongin อยู่ห่างจากกรุงโซลประมาณ หนึ่งชั่วโมง โปรแกรมวันนี้ทั้งวันคือ โดนทอดทิ้งให้อยู่ที่สวนสนุก เค้าให้เวลาตั้งแต่ สิบโมงเช้า จนถึง สี่โมงเย็น ที่สวนสนุก

เล่าถึง สวนสนุก Everland สักหน่อย สวนสนุกแห่งนี้ เจ้าของก็คือ บริษัท Samsung นั่นเอง เจ้าของของ Samsung เค้าตั้งใจสร้างที่นี่ เพื่อเติมฝันในวัยเด็กของเค้าที่อยากเล่นเครื่องเล่นดีๆ สวนสนุก Everland แห่งนี้ ใหญ่โต สร้างอยู่กลางหุบเขา ซึ่งปัจจุบัน สวนสนุกแห่งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลี เมื่อเทียบกับ Lotte World และอะไรอีกที่นึงจำชื่อไม่ได้

จะว่าไปสวนสนุกนี้ ก็คล้ายๆ Disneyland แต่เป็นเวอร์ชั่นของเกาหลี มีรถไฟเหาะตีลังกา ม้าหมุน บ้านผีสิง สวนน้ำ ซาฟารีขนาดย่อม ซึ่ง ซาฟารีที่นี่ มีสัตว์ที่น่าสนใจคือ Liger ซึ่งเป็นลูกผสมของ Lion และ Tiger ออกมาเป็น Liger แต่อย่าถามว่า Liger น่าตาเป็นเช่นไร เนื่องจากไม่ได้มีความอดทนต่อคิวชาวเกาหลี นานเป็นชั่วโมงๆ เพื่อไปดูสัตว์

การมาสวนสนุกครั้งนี้ ได้เล่นเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ คนเกาหลีมาเที่ยวกันเยอะ จะเห็น พ่อ แม่ พาลูกเด็กเล็กแดง มาเที่ยวกันเยอะแยะมากมาย เท่านั้นไม่พอ โรงเรียนยังมีพานักเรียนมาเที่ยวอีก เด็กตรึม
ของเล่นที่ได้เล่นที่นี่ อย่างแรกก็คือ Zoo-Topia เป็นหนังการ์ตูน 4 มิติ หน้าตาตัวการ์ตูนเป็นเช่นนี้ ...
ระยะเวลาในการต่อคิวก็ไม่นานมาก (ประชดในใจเล็กๆ) ต่อคิวเกือบชั่วโมงเท่านั้นเอง เข้าไปดูการ์ตูนที่มันเป็นการ์ตูน สี่มิติก็เพราะว่า มิติที่สี่ คือ นอกจากจะเห็นตัวการ์ตูนพุ่งพรวดออกมาอยู่แบบใกล้ชิดแล้ว ตอนที่ตัวการ์ตูนตกน้ำ ก็มีจะมีการฉีดน้ำ มาทำให้เราเปียกไปด้วย ไหนจะลมพัด ตอนตัวการ์ตูน บิน นี่เป็นที่มาของมิติที่ 4

พอจบจากการเล่นหนัง เอ้ย ดูหนัง สี่มิติแล้ว ก็ไปต่อคิวเล่น เครื่องเล่นที่ล่องไปน้ำใน อันนี้ไม่ค่อยหวาดเสียวเท่าไหร่ เปียกนิดหน่อย แต่รอคิวเล่นนาน เกือบชั่วโมงครึ่ง พอเล่นอันนี้เสร็จก็ปาเข้าไปบ่ายก่าๆ ตัดสินใจ ไปต่อคิว Highlight ดีก่า "รถไฟเหาะตีลังการางไม้" ฟังชื่อแล้วไฮโซ มองรางแล้วไฮโซ แถม รถไฟเหาะรางไม้นี้ เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 20 มีนาคมนั่นเอง ยังใหม่มั่กๆ เอารูปมาให้ดูกันก่อนเลยละกัน
ตอนแรกที่เดินไปถึงทางเข้าไปยืนต่อคิวรอเล่น เห็นไฟข้างหน้าประตูเขียนไว้ว่า waiting time 120 นาที โอเค รอก็รอ แต่ก่อนรอ ขอเอา Hotdog รองท้องเป็นอาหารกลางวันหนึ่งอันละกัน เข้าคิวซื้อ Hotdog เสร็จเดินกลับมา Waiting time เพิ่มเป็น 150 นาที ... จ๊ากกกกกก ... อะไรจะโหดขนาดนี้ ... แต่เอาวะ ไหนๆก็มาแล้ว ลองสักหน่อย
เข้าไปต่อคิว รอ แรกๆ ได้ยินเสียง รถไฟเหาะวิ่ง เสียงกรีดร้อง ดังเป็นระยะๆ หลังจากที่ต่อคิวได้ชั่วโมงนิดๆ จนคนต่อชักเหนื่อย แต่แถวไม่ค่อยขยับ รอชั่วโมงนิดๆ ยังไปได้ไม่ถึงครึ่งทาง เลยตัดสินใจ ไม่รอละ เซ็งหมูหมัก ออกดีกว่า แล้วเพิ่งมารู้และเห็นทีหลังว่า เจ้ารถไฟเหาะมันเสีย ค้างอยู่บนราง พร้อมผู้โดยสาร เต็มลำ เจ้าหน้าที่ต้องเดินไปนำ ผู้โดยสารลงจากราง ... ได้เสียวกันสมใจ ... รูปนี้เป็นรูปที่รถไฟค้างแต่ผู้โดยสารถูกลำเลียงลงไปข้างล่างเรียบร้อยแล้ว เลยเห็นแต่รถไฟค้างเติ่งอยู่เช่นนั้น

หลังจากเลิกต่อคิวรถไฟเหาะตีลังการางไม้ เวลาขณะนั้นก็ปาเข้าไป เกือบสามโมงเย็น คิดว่า คงไม่มีเวลาไปต่อคิวเครื่องเล่นที่ไหนอีก ก็เลยตัดสินใจ เดินเล่น ถ่ายรูป สวนสนุกละกัน เดินเล่นไปมา จนได้เวลานัดหมาย

พอสมาชิกคณะทัวร์มาครบ ก็เริ่มออกเดินทางไปทานอาหารเย็น อาหารเย็นวันนี้ ก็คือ หมูย่างเกาหลี ที่รอคอยนั่นเอง ร้านนี้ อยู่ไม่ไกลจาก Everland เดินทางแค่ 15 นาทีก็ถึง หมูแบบว่าชิ้นใหญ่มากกกกกกกกกก เอามาวางแผ่นนึงนี่แบบเต็มเตา และแน่นอน นอกจากหมูหมักที่เอามาย่างแล้ว ก็ต้องมีเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้แบบกิมจิ และ ผักง่วงอีกแล้วคับท่าน มื้อนี้ อิ่มอร่อย สมใจอยากกินหมูปิ้งจริงๆ
พอกินเสร็จก็ออกเดินทางต่อไปยังเมือง ซูวอน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลประมาณ หนึ่งชั่วโมง เพื่อไปดู ประตูเมือง Hwaseong ซึ่งปัจจุบันนี้ เป็นหนึ่งในมรดกโลกไปแล้ว ที่ประตูเมืองนี้เราใช้เวลาเดินกันนิดเดียวเนื่องจากว่า ฝนตก อย่างไม่หยุดยั้ง แถมเราไปถึงก็มืดแล้วด้วย อากาศก็เย็น ชาวคณะ ส่วนใหญ่ ไม่สู้ เลยใช้เวลาเดินเล่นและถ่ายรูปกันเพียงแค่ สามสิบนาทีเท่านั้น

พอดูประตูเมืองเสร็จ เราก็มุ่งหน้า เข้าสู่โรงแรมเล็กๆในเมืองซูวอน ที่มีชื่อเหมือนหนังเกาหลีเรื่องหนึ่งชื่อว่า โรงแรม Il Mare พอเอากระเป๋าเข้าไปเก็บเสร็จ คนพันธุ์ไฮ(เปอร์)อย่างเราก็ฝ่าลมฝนไปเดินเล่นหาซื้อขนมแปลกๆ น่ากินที่ห้าง Lotus ของเกาหลี ซึ่งโลตัสบ้านเค้าก็เหมือนกับโลตัส บ้านเรา แถมไม่มีขนมแปลกๆ น่ากินให้ซื้ออีกตะหาก คราวนี้เลยได้เดินกลับโรงแรม มือเปล่า ... แล้วก็ผ่านไปอีกหนึ่งวัน ... เจอกันใหม่ วันพรุ่งนี้ค๊าบ ... ราตรีสวัสดิ์ (-/\-)

1 comment:

Anonymous said...

อยากกินหมูย่างมั่งอ่ะ ^^'