Tuesday, March 25, 2008

อันยอง อาเซโย เกาหลี ตอน 1

โอ้โห ไม่น่าเชื่อ ไม่ได้อัพบล็อคมาหนึ่งเดือนพอดีแล้วหรือเนี่ย โอ้ โห ... (จะโอ้โห ทำไมเนี่ยหลายรอบ อ๋อ ... รู้ละ รู้ละ เพิ่มบรรทัดในบล็อค กลัวจะเป็นเรียงความแบบสั้น อิ อิ อิ :P)

หลังจากที่บีได้เดินทางกลับมา นั่งๆ เล่นๆ กินๆ นอนๆ อยู่ที่บ้านเป็นเวลาได้เกือบเดือน ก็ได้มีโอกาสเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางระยะสั้นอีกครั้ง โดยครั้งนี้ มีที่หมายเป็นประเทศเกาเหลา เอ้ย เกาหลี การเดินทางครั้งนี้ เรามีสปอนเซอร์หย่าย ซึ่งอย่างที่บอก การไปครั้งนี้เป็นการเดินทางสั้นๆจริงๆ ไปแค่ไม่กี่วัน

เริ่มต้นจากการเก็บข้าวเก็บของที่ยังไม่ได้ unpack จากการเดินทางครั้งที่แล้ว ย้ายของมาลงกระเป๋าเดินทางใบขนาดย่อม มุ่งหน้าไปสนามบินสุวรรณภูมิ สายการบินแห่งชาติไทยย ประตูหมายเลข 7 ช่อง L เตรียมตัวเช็คอิน กับสายการบิน Asianaซึ่งคิดว่า เป็นสายการบินของเกาหลี และเป็นหนึ่งในพันธมิตรของการบินไทย เค้าเป็นหนึ่งใน Star Alliance นั่นเอง ไปคราวนี้ไปกับ กรุ๊ปทัวร์ มีผู้ร่วมเดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 26 คน ล้อเครื่องบินเริ่มหมุนเมื่อเวลาเกือบๆเที่ยงคืนโดยประมาณ ไปถึงประเทศเกาหลี สนามบิน Incheon เวลา ประมาณ หกโมงเช้า สนามบิน อินชอนนี้เป็น สนามบินที่เรามักจะเห็นพระเอกเกาหลีไปตามหานางเอก หรือไม่ก็นางเอก ไปตามหานางเอกอยู่เป็นประจำ ตามละครเกาหลีทั่วไปๆ กลับมาที่สนามบินอินชอนต่อ ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เกาหลีค่อนข้างดุ จะมีการเรียกคนไทยเข้าไปสัมภาษณ์ในห้องเย็น ตัวต่อตัวบ่อยๆ โดยเฉพาะ หญิงสาว เดินทางเดี่ยวๆ มักไม่รอด แต่ไปคราวนี้ เรามิใช่คนตัวเปล่าเล่าเปลือย บีเก๊าะเลยไม่ต้องใช้บริการห้องเย็นของสนามบินอินชอน เดินชิลๆ ลงไปรอกระเป๋า หลังจากที่ทุกคนได้กระเป๋ากันเรียบร้อยแล้ว ก็ลาก ลาก ลาก ไปขึ้นรถบัสที่บริษัททัวร์จัดไว้ให้ สถานที่แรก ที่เราจะไปกันก็คือ "เกาะนามิ" ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ ละครเรื่อง Winter Love Song แปลเป็นไทยว่า เพลงรักในสายลมหนาว

เกาะนามินี้เป็นเกาะที่ต้องนั่งรถออกไปนอกเมือง พูดง่ายๆก็คือเป็นบ้านนอกของเกาหลีนั่นเอง นั่งรถจากสนามบิน Incheon ไปประมาณ สองถึงสามชั่วโมง ไปถึงก็ต้องนั่งเรือ เฟอรี่ ข้ามฟากไปยังเกาะ เรือเฟอรี่นี้ใช้เวลานั่งนานมาก ... ใช้เวลาประมาณ เจ็ดนาทีก็ส่งเราถึงเกาะนามิ ... ระหว่างนั่งมาในรถ ได้ยินเรื่องเล่าว่า เกาะนามินี้ เป็นเกาะที่เมื่อก่อน นายพล ที่ชื่อนามิ ชอบมาพักผ่อน พอนายพลนามิ เสียชีวิตไป รัฐบาลเกาหลีได้ยกเกาะนี้ให้กับครอบครัวของนายพล แต่ครอบครัวของนายพลก็ไม่รู้จะทำยังไงกับเกาะ ก็เลยมอบเกาะคืนให้รัฐบาล รัฐบาลก็เลยเปิดประมูลให้บริษัทเอกชนเข้ามาทำสัมปทาน เข้าใจว่า บริษัทที่ประมูลได้ชือ Naminara บริษัทนี้ก็ได้มีการจัดสร้าง รีสอร์ท ตกแต่ง ปรับปรุง มีเลี้ยงนกกระจอกเทศด้วยนา แล้วเข้าใจว่า สิ่งที่ทำให้เกาะนี้ดังสุดๆ ก็คงมาจากหนังเรื่อง Winter Love Song นั่นเอง จริงๆแล้วเกาะนามิไม่ใช่เกาะใหญ่มาก ใช้เวลาเดิน ประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็สามารถ เดินได้รอบเกาะแบบคร่าวๆได้ เกาะนี้เป็นรูปใบไม้อ่ะนะ เท่าที่เค้าบอกมา โพสต์ภาพ Highlight ของเกาะเลยละกันจะได้ไม่ต้องนึกตาม อิ อิ อิ เริ่มจากแนวสนชื่อดัง ที่พระเอกนางเอกยืนกอดกัน ปล. จริงๆแล้ว บีก็ไม่เคยดูหนังเรื่องนี้เหมือนกัน เลยไม่รู้ว่า ในหนังมันสวยขนาดไหน แต่ที่ไปดูเห็นมากะตา เป็นช่วงแห้งแล้งสุดๆ ดูดิ ดู ต้นไม้มีแต่ก้าน ... ให้ช้านไปดูไรเนี่ย ....

อ่ะ ดูสิ ละครดังขนาดไหน ถึงขนาดมีรูปปั้น พระเอก นางเอกเรื่อง Winter Love Song ประดับไว้ที่เกาะกันเลยทีเดียว

เจ้านกกระจอกเทศs เติม S ให้หน่อยมีสองตัว ออกจากเกาะนามิ อาหารกลางวันมื้อแรกในประเทศเกาหลีคือ ทักคาลบิ ไก่ผัดซอส นั่นเอง ร้านอาหารอยู่ไม่ไกลจากเกาะนามิมากนัก หน้าตาอาหารเป็นประมาณนี้ สามารถอิ่มอร่อยได้ไม่อั้นอ๊ะ ม่ายช่าย ... ม่ายช่าย ... อิ อิ อิ เจ้าตัวนี้ เป็นไก่พเนจรที่อยู่บนเกาะนามิ อาหารที่กินจริงๆประมาณนี้ ควันขโมงโฉงเฉง แบบว่า ออกจากร้าน ได้น้ำหอมใหม่กลิ่น ทักคาลบี้ หอมฉุยกันมาเลยทีเดียว มีคนบอกว่า อาหารเกาหลีเป็นอาหารกิจกรรม ที่คนกินจะต้องมีกิจกรรมทำร่วมกัน เช่น ช่วยกัน ผัด ช่วยกัน ปิ้ง ย่าง นอกจากมีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกันแล้ว เครื่องเคียงก็ยังเยอะมาก ถ้วยเล็ก ถ้วยน้อย เยอะแยะไปหมด กิมจิสารพัดแบบ และ ผักสดชนิดนึง จำชื่อไม่ได้อ่ะ ปกติเรียกว่า "ผักง่วง" เพราะมีคนบอกอีกแล้วว่า ผักชนิดนี้ กินแล้วจะง่วง ... ผักสดจริงๆ กรอบ อร่อย ชอบมั่กๆ

พอหม่ำๆกันเสร็จ ก็ออกเดินทางไปเมือง Danyang โรงแรมที่จะไปพัก มี สวนน้ำหลากหลายให้เล่น เค้าเรียกว่า Aqua World เป็นที่ ที่นักเรียน นักศึกษาชอบไปออกค่าย รับน้อง เนื่องจากที่นี่มีสวนน้ำนั่นเอง รูปข้างล่างนี้คือ วิว ที่ถ่ายจากบนห้อง หลังจากเช็คอินเข้าที่พักได้พอประมาณ ก็เดินทางออกไปทานอาหารเย็น ... มื้อเย็นวันแรก คือ ชาบู ชาบูเกาหลี หน้าตาแบบข้างล่างนี้ หลังจากอิ่มหนำสำราญกันอีกแล้ว ก็เดินทางกลับโรงแรมไปพักผ่อน เนื่องจากคืนก่อนหน้านี้ นอนบนเครื่องบินไม่ค่อยจะหลับ พอกลับถึงโรงแรม อาบน้ำเสร็จก็ถึงกะสลบไสลกันเลยทีเดียว

... ปิดไฟนอนละ ... ไว้มาต่อตอนสองกันพรุ่งนี้น๊า วันนี้ ไปนอนก่อนดีกว่า ราตรีสวัสดีค๊าบ (-/\-)

3 comments:

Anonymous said...

เอื๊อกๆ กลืนน้ำลาย... อยากกินไก่เป็นๆตัวนั้น เอ้ย... อาหารการกินก็ดูงั้นๆ ไหนล่ะแหล่งช้อปปิ้ง ตอนหน้าเอาเจ๋งๆกว่านี้หน่อยนะพรรคทวก

Anonymous said...

อ่านตรงที่เขียนว่า "อาหารกลางวันมื้อแรกในประเทศเกาหลีคือ ทักคาลบิ ไก่ผัดซอส"แล้วมาเจอรูปไก่กุ๊กๆตัวเป็นๆนี่..เอื๊อกจริงๆ แบบว่าชวนสยองเพราะมันนึกภาพต่อไปซะแระ น่ากัวจริงๆ

sulwhasoo said...

วิวสวย อาหารน่ากินมาก


เครื่องสำอางเกาหลี
Holika Holika