Saturday, May 12, 2007

Little Italy

วันนี้ ถูกปลุกด้วยเสียงโทรศัพท์ตั้งแต่แปดโมงครึ่ง จากตอนแรกว่าจะนอนตื่นสายๆเสียหน่อย เพราะอากาศน่านอนเหลือเกิน ขมุกขมัวไร้แดด เฮ้อ แต่ก็มีคนส่ง message มาปลุก ขอความช่วยเหลือแต่เช้า ก็เลยต้องตื่นมา เปิดคอม และ ต่อเข้าไปที่ office เพื่อที่จะทำงาน หลังจากที่พยายามนั่งทำงานที่บ้านอยู่สักพัก ก็ทนไม่ได้ เนื่องจาก กว่าจะเปิดโน่นเปิดนี่ได้แต่ละอย่าง ช้าเหลือเกิน เลยต้องอาบน้ำแต่งตัว เดินไปที่ office พอได้เดินออกไป โอ้โห ... อากาศวันนี้ดีเหลือเกิน แดดออกแล้ว น่าไปเดินเล่นมากๆ ดังนั้น ก็ไม่รอช้า รีบเข้าไปปั่นงานแก้โน่นแก้นี่ให้เค้าทำงานต่อได้เสร็จ ก็รีบออกจาก ออฟฟิศ เอาคอมมาเก็บที่บ้าน แล้วเปิด lonely planet ดูว่า วันนี้ควรจะไปไหนดี ดูไปดูมา ก็ตกลงใจว่า ไปหาของอร่อยๆกินที่ Lygon ดีกว่า จริงๆที่นี่อยากจะไปตั้งนานแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาส วันนี้เลย ไปเลยละกัน

ในหนังสือ lonely planet บอกไว้ว่า Lygon จะมีแหล่งชุมชนชาวอิตาเลียนอาศัยกันอยู่ เค้าเลยเรียกแหล่งนั้นว่า Little Italy ของ Melbourne ถ้าเดินทางออกจากบ้านก็ต้องไปขึ้น Tram ที่ Swanston St. สาย 1 หรือ สาย 8 ก็ได้ แล้วไปลงตรง University of Melbourne จากนั้นก็เดิน ไปอีกประมาณนึงเพื่อไปที่ถนน Lygon

ถนนนี้ มีอะไรบ้าง ก็มีร้านขายของ ขายเสื้อผ้า รองเท้า

และที่เด่นสุดๆเห็นจะเป็นร้านอาหาร ถนนเส้นนี้มีร้านอาหารอิตาเลี่ยนเยอะมาก ทั้งร้าน pasta ร้าน pizza จะเห็นสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารอิตาเลี่ยน แต่ละร้านหน้าตาหน้ากินอยู่



และในที่สุดก็เลือกมาหนึ่งร้าน ร้านที่ไปกินวันนี้ชื่อร้าน "Tiamo" ตอนแรกกะว่าจะนั่งข้างนอกร้าน ริมถนน แต่เนื่องจากคนเยอะๆสุดๆ เลยต้องมานั่งในร้าน บรรยากาศในร้านก็เป็นอย่างที่เห็น

ร้านนี้เวลาถามหาเมนู เค้าจะไม่เอาเมนูมาให้ เค้าบอกให้หันมองข้างฝาเอา นั่นแหละ เมนู

เมนูก็จะมีทั้งของคาว และ ของหวาน

บีก็เลือก pasta มาหนึ่งเมนู เป็นสปาเกตตี้ ผัดซอสมะเขือเทศ ใส่หอยแมลงภู่ อร่อยมั่กๆ พยายามถ่ายรูปมาฝากแล้ว แต่ เนื่องจากในร้านมันมืดมาก รูปที่ถ่ายออกมาเลยเบลอไม่ชัด ก็เลย ไม่สามารถนำรูปมาฝากได้ ไว้ ถ้าใครมาเยี่ยมเยียน จะพาไปชิมก็แล้วกัน

หลังจากอิ่มหมีพีมันกับอาหารอิตาเลียนรสเลิศแล้ว ก็เดินต่อไปอีกสักพัก ก็จะเห็น ไอติม ... Gelato ไอติม Gelato แล้วก็ Gelato หลายร้านมากๆ ทุกๆร้าน บอกว่า เป็น Italian homemade ทั้งหมด แต่ด้วยความที่อิ่มมากๆ วันนี้เลยไม่มีท้องไว้ชิม ไอติม เลยไม่สามารถบอกได้ว่า อร่อยหรือเปล่า เอาไว้คราวหน้าถ้าไปใหม่ จะไปชิม แล้วมาบอกละกัน หน้าตามันก็น่ากินอยู่ใช่ม๊า



หลังจากเดินดูโน่น ดูนี่ และดูนั่น สักพักใหญ่ ก็คิดว่า ถึงเวลาที่ควรจะกลับได้แล้ว ก่อนกลับ ก็มีโอกาสได้แวะเยี่ยมร้านขายช็อคโกแลต มีคนบอกว่า ร้านช็อคโกแลตร้านนี้อร่อยมากๆ ชื่อร้าน KOKO Black ขาย สารพัด ช็อคโกแลต รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตด้วย




ร้านแบบว่า ขายแต่ช็อคโกแลต ช็อคโกแลตเลย ในเมืองไทยไม่ค่อยจะเห็นมี หรือว่า มีแล้วบีไม่รู้ ก็ไม่รู้ แต่ที่นี่ มีร้านขายช็อคโกแลตอยู่หลายร้านเหมือนกัน ทำช็อคโกแลตขาย แต่ละร้านก็จะดูเหมือนเป็นร้านเก่าแก่ มีลูกค้ารอซื้อช็อคโกแลตอยู่มากมาย

พรุ่งนี้ ที่เมลเบิร์น หรือ ที่ออสเตรเลีย เป็นวันแม่ ถึงแม้ที่เมืองไทยจะยังไม่ใช่วันแม่ แต่ยังไงก็ตาม ขอให้คนที่เป็นคุณแม่ทุกคนมีความสุข รักหม่าม๊า และ คิดถึงทุกคนมั่กๆ ...

1 comment:

Anonymous said...

พยายามล่อลวงให้คนไปเยี่ยม ชิ