Friday, May 16, 2008

ก่อนย่ำแดนซามูไร

และแล้ว เทศกาลท่องเที่ยวก็ได้มาถึงอีกครั้ง การท่องเที่ยวครั้งนี้ น้องโม ได้ทำการ request มานานมาก บอกว่า เดือนพฤษภาคมไปเที่ยวกัน บีก็เลยเก็บเงินเก็บทองไม่ไปเที่ยวที่ไหนอีก เตรียมตัวไป ยุโรปเดือนห้าเต็มที่ แต่ไปๆมาๆ หลังจากที่บีและน้องๆต้องพับโปรเจ็คท่องเที่ยว ฝรั่งเศส อิตาลี ไปเนื่องจาก สถานทูตไม่เป็นใจ จองคิวทำวีซ่าเช็งเก้นตั้งแต่ ต้นๆเมษายน ได้คิวทำวีซ่า กลางเดือน พฤษภาคม เอกสารการขอวีซ่า ช่างวุ่นวาย ทำไม มันไปยากไปเย็นเช่นนั้น ตัดสินใจไม่ไปก็ได้วะ เปลี่ยนไปเที่ยวญี่ปุ่น ดินแดนที่เต็มไปด้วยของเล่น และ ของกินอร่อยมากมายดีกว่า

พอตัดสินใจได้เช่นนั้น ก็ดำเนินการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก ซื้อตั๋วรถไฟ ทำวีซ่า ซึ่งช่วงนี้ทางสถานทูตญี่ปุ่นใจดี เป็นช่วงโปรโมทการท่องเที่ยวญี่ปุน ก็เลยลดราคาค่าวีซ่าลงมา น้องโม ขยันทำการบ้านอย่างมากในการวางแผนท่องเที่ยว โดยเรา plan กันว่า จะเดินทางจาก กรุงเทพ ไป โอซาก้า และ ไป เกียวโต โกเบ นารา นางาซากิ นิกโก้ โยโกฮาม่า และ ปิดท้ายที่ โตเกียว

เราจะเริ่มออกเดินทางกันคืนนี้แล้ว แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังต่อว่า เราไปไหนกันมาบ้าง และ ที่สำคัญ อาหารที่เราไปชิม อร่อยแค่ไหน ... อิ อิ อิ ... อีก สิบกว่าวันเจอกันใหม่ค๊าบ

No comments: